เนรมิตพื้นนอกบ้านด้วยหินปูพื้น ให้สวยงาม ได้ไม่ยาก

เปลี่ยนพื้นนอกบ้านให้สวยงามโดดเด่นด้วยหินปูพื้น
แนะนำวัสดุปูพื้นที่นิยม พร้อมแนะนำวิธีปูพื้นเองได้ง่าย ๆ

เนรมิตพื้นนอกบ้านด้วยหินปูพื้น ให้สวยงาม ได้ไม่ยาก

การปูพื้นสามารถเปลี่ยนความสวยงามของพื้นที่กลางแจ้งนอกบ้านของคุณได้อย่างแน่นอน และยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านของคุณอีกด้วย วัสดุปูพื้นที่นิยมนั้นมีหลายชนิดด้วยกัน ซึ่งสามารถเลือกให้เหมาะสมกับตัวบ้านและเลือกได้ตามความชอบ มาเนรมิตพื้นนอกบ้านของคุณให้สวยงามและมีความโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยการเลือกหินปูพื้น ว่าควรเลือกอย่างไร และมีเคล็ดลับในการปูพื้นหินอย่างไรให้สวยเป็นธรรมชาติ


วัสดุปูพื้นมีอะไรบ้าง เลือกใช้หินปูพื้นอย่างไรให้เหมาะสม

การปูพื้นผิวทางด้วยหินปูพื้น ได้รับความนิยมสำหรับลานบ้าน และทางเข้าบ้าน แต่วัสดุปูพื้นไม่ได้มีเพียงหินปูพื้น คอบเบิ้ลสโตนเท่านั้น เพราะยังมีตัวเลือกอื่น ๆ อีก ด้วยตัวเลือกที่มีอยู่มากมาย การเปรียบเทียบคุณสมบัติของวัสดุแต่ละชนิด จะทำให้คุณจำกัดตัวเลือกให้แคบลงได้ มาดูกันว่าวัสดุปูพื้นที่นิยมนั้นมีอะไรบ้าง

หินปูพื้น

  1. หินธรรมชาติ
    หินธรรมชาติ เช่น แผ่นหินกาบกาญจน์ เป็นหินกาบที่มีสีสัน รูปร่าง ขนาด และความหนา ที่หลากหลาย ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ นิยมใช้ในการปูพื้นเว้นเป็นก้าวทางเดิน แล้วโรยหินเม็ดเล็กหรือปลูกหญ้ารอบ ๆ ทางร้าน RCM88 มีทั้งแบบไม่เจียรขอบ และแบบเจียรขอบให้มน ที่คุณสามารถมาเลือกแผ่นหินกาบกาญจน์ได้ที่หน้าร้าน เพื่อให้ตรงกับความต้องการของตัวเองและการใช้งานได้มากที่สุด

    หินปูพื้น
  2. อิฐดินเผาและกระเบื้องดินเผา
    อิฐดินเผาหรือกระเบื้องดินเผา เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงอีกทั้งยังคงความสวยงามแบบคลาสสิคให้กับบ้านของคุณ สามารถใช้ตกแต่งได้ทั้งผนังและพื้น มีสีที่หลากหลายทั้งสีส้มอิฐแบบธรรมชาติโทนต่าง ๆ หรือสีเทาที่เพิ่มความทันสมัยมากขึ้น อีกทั้งการปูสามารถจัดวางแบบต่าง ๆ เพิ่มความสวยงามได้ตามความชอบในแบบเจ้าของบ้านได้

    หินปูพื้น
  3. แผ่นคอนกรีต
    แผ่นคอนกรีตเป็นวัสดุปูพื้นที่นิยม เนื่องจากมีความแข็งแรง ทนทาน มีสีและลวดลายที่หลากหลายให้เลือก และมีขนาดตั้งแต่ 30x30 ซม. 40x40 ซม. 30x60 ซม. เป็นต้น สามารถใช้ปูได้ทั้งบนพื้นดินและพื้นทรายปรับระดับ สำหรับการใช้งานทั่วไป และใช้เป็นวัสดุปิดผิวสำหรับโครงสร้างเดิมที่เทปูนแล้วเพื่อเพื่อเตรียมพื้นที่ทำลานจอดรถก็นิยมเช่นกัน

    หินปูพื้น
  4. บล็อกปูพื้น
    บล็อกปูพื้น หรือที่เรียกว่าบล็อกตัวหนอน เป็นวัสดุปูพื้นที่มีขนาด รูปทรง และสีที่หลากหลาย มีจุดเด่นที่ความแข็งแรงและความหนาอยู่ที่ประมาณ 6 ซม. ทำให้รับน้ำหนักได้ดี สามารถปูพื้นบ้านของคุณให้เป็นลวดลายต่าง ๆ ได้ นิยมใช้ปูตกแต่งพื้นที่รอบบ้านสำหรับเป็นทางเดิน หรือใช้ปูพื้นลานจอดรถก็ได้ ให้ความสวยงาม แข็งแรง และยังปูง่ายอีกด้วย

    หินปูพื้น

  5. แผ่นทรายล้าง
    แผ่นทรายล้างเป็นวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมในการนำไปปูพื้นบริเวณนอกบ้าน หรือทางเดินในสวน เพราะมีความแข็งแรง ทนทาน ดูทันสมัย และกันลื่นได้ดีมาก แผ่นทรายล้างทำจากการนำเอา หิน กรวด ทราย มาผสมกับปูนซีเมนต์ขาว แล้วนำมาปูพื้น ซึ่งมีแบบแผ่นสำเร็จรูปที่มีให้เลือกหลายขนาดทำให้สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น สามารถจัดวางรูปแบบได้หลากหลายตามพื้นที่การใช้งาน

    หินปูพื้น
  6. หินคอบเบิ้ลสโตน
    หินปูพื้น คอบเบิ้ลสโตน นอกจากมีความคลาสสิก มีเสน่ห์ และรูปลักษณ์ที่สวยงามโดดเด่นแล้ว ยังมีความทนทานต่อแรงกดภายนอกและรับน้ำหนักบรรทุกของยานพาหนะได้ดีอีกด้วย หากบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม จะอยู่ได้นานโดยไม่แตกร้าวหรือบิ่น ทั้งยังทำความสะอาดง่าย ซึ่งหินคอบเบิลสโตนนั้นมีทั้งหินแท้ เช่น หินแกรนิต หินบะซอลต์ และมีในรูปแบบหินเทียม ซึ่งหินแกรนิตและหินบะซอลต์ มีทั้งแบบเป็นก้อนเล็ก ๆ สำหรับคนที่ต้องการกำหนดลายเอง และแบบผืนที่เป็นลายสำเร็จที่ง่ายต่อการปู ส่วนแบบหินเทียมที่ทำจากคอนกรีตขึ้นรูปทำสี และเชื่อมกันด้วยเชือก ทำให้มีราคาย่อมเยามากขึ้น


เทคนิคการเลือกวัสดุหินปูพื้น ให้เหมาะสมกับบ้าน

หินปูพื้น เป็นหินที่ได้จากธรรมชาติที่มักใช้สำหรับทางเดินนอกบ้าน สำหรับคนที่ต้องการรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเป็นธรรมชาติหรือเรียบง่าย มีความสวยงามโดดเด่น และมีความแข็งแรงทนทานสูงกว่าการปูพื้นด้วยคอนกรีต หากคุณกำลังต้องการปูพื้นด้วยหินนั้น มาดูเทคนิคในการเลือกหินปูพื้นให้เหมาะสมกับบ้านกัน

  1. พิจารณาว่าคุณต้องการพื้นที่ประเภทใด
    การจะพิจารณาเลือกหินปูพื้นนั้น ควรคำนึงถึงว่าคุณต้องการปูพื้นเพื่อใช้พื้นที่สำหรับทำประโยชน์อะไร ใช้เป็นลานจอดรถ ทางเดินในสวน หรือเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน ปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนฝูง จุดประสงค์ของการใช้หินปูพื้นสำหรับกิจกรรมหรือประโยชน์ต่าง ๆ จะส่งผลต่อสีและสไตล์ที่คุณเลือกด้วยนั่นเอง

  2. เลือกสีที่เข้ากับบ้านของคุณ
    ไม่ควรเลือกสีหินปูพื้นที่ขัดแย้งกับบ้านของคุณ หรือสีที่เหมือนกับบ้านของคุณโดยสิ้นเชิง ทางที่ดีควรเลือกหินปูพื้นที่มีสีอ่อนกว่าสีหลักของบ้านสักสองถึงสามเฉด เพื่อที่วัสดุปูผิวทางจะได้ไม่แข่งกับสีดังกล่าว และทำให้ความสวยงามโดดเด่นลดลง

หินปูพื้นสามารถออกแบบได้ทุกสีหรือไม่มีสีเลย ขึ้นอยู่กับรสนิยมของคุณและพื้นที่ที่จะใช้ หินปูพื้นแบบโมโนโทนล้วนจะมีสีเดียวและค่อนข้างดูเรียบหรู เหมาะกับบ้านที่ต้องการความโมเดิร์นหรือความเป็นมินิมอล แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเกิดคราบและมองเห็นได้มากกว่า เช่น คราบขี้นก คราบน้ำมันต่าง ๆ ในขณะที่หินปูพื้นแบบหลากสีสามารถซ่อนคราบสกปรกได้ดีกว่า และมักจะดูดีเหมาะสมกับรูปลักษณ์ของบ้านที่ต้องการความสวยงามและความสดใส

การปูพื้นนอกบ้านด้วยหินปูพื้นนั้น นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของคุณแล้ว ยังสามารถทำเองได้ไม่ยากอีกด้วย เพียงแต่ต้องทำตามวิธีที่ถูกต้อง เลือกหินปูพื้นให้เหมาะสมกับการใช้งาน และเหมาะสมกับลักษณะของบ้านของคุณ ก็จะช่วยเนรมิตพื้นนอกบ้านให้สวยงามขึ้นได้ แทนการปูพื้นด้วยการปลูกหญ้าแบบเดิม ๆ มาเพิ่มความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ และหรูหรา ด้วยการเลือกใช้หินปูพื้น เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่สวยงามให้กับบ้านของคุณกัน

และหากคุณกำลังวางแผนที่จะปูพื้นนอกบ้าน RCM88 เราให้บริการและจำหน่ายหินปูพื้น หินประดับสวน หลากหลายชนิด ให้คุณเลือกได้ตามความพอใจ เรามาพร้อมมาตรฐานและคุณภาพที่ดี ในราคามิตรภาพ และการบริการสุดประทับใจ สามารถเลือกชมสินค้าของเราเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ https://www.rcm-88.com/ หรือสามารถเข้าไปชมยังสาขาของเราได้เลยที่ สาขาหทัยราษฎร์ สาขานวมินทร์ 127 หรือสาขาพระราม 5 เราพร้อมให้คำแนะนำและปรึกษา เพื่อให้คุณเลือกวัสดุปูพื้นได้สวยงามและเหมาะกับบ้านของคุณมากที่สุด

สอบถามการจัดพื้นนอกบ้านด้วยหินปูพื้น หินลูกเต๋า

โทร : 084-519-5555 (คุณมล), 062-595-9447 (Sale.คุณจอย), 065-095-3544 (Sale.คุณน้อง), 064-245-4222 (Sale.คุณปู)
อีเมล : rcm88thailand@gmail.com
Line ID : @rcm88th