6 เหตุผลที่ควรเลือกใช้งานกระเบื้องดินเผาติดผนังในการตกแต่งบ้าน

เจาะลึก 6 เหตุผลสำคัญที่เจ้าของบ้านควรเลือกกระเบื้องดินเผามาใช้ในการตกแต่งบ้าน
เพื่อการช่วยเพิ่มความสวยงามและเอกลักษณ์ที่ชัดเจน

กระเบื้องดินเผาติดผนังในการตกแต่งบ้าน

แม้ว่าการออกแบบตกแต่งทั้งบริเวณภายนอกและภายในตัวบ้านจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามความชื่นชอบของผู้อยู่อาศัยและยุคสมัย แต่หนึ่งในสิ่งที่ไม่ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย คือ วัสดุก่อสร้างอย่าง กระเบื้องดินเผา ที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้งานอย่างต่อเนื่องในทุกยุคสมัยเนื่องจากคุณสมบัติในการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงความสวยงามโดดเด่นของกระเบื้องดินเผาที่สามารถช่วยเพิ่มเสน่ห์และความเป็นเอกลักษณ์ให้กับการออกแบบตกแต่งบ้านได้อย่างน่าประทับใจ

โดยสำหรับเจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้านคนไหนที่กำลังพิจารณาเลือกกระเบื้องดินเผาติดผนังมาใช้งาน ในบทความนี้ RCM88 จะขอพาทุกคนมาร่วมเจาะลึกถึงความนิยมในการใช้งานกระเบื้องดินเผา พร้อมด้วย 6 เหตุผลที่ควรเลือกกระเบื้องดินเผามาใช้ในการออกแบบตกแต่งบ้านไปด้วยกัน

 

กระเบื้องดินเผาติดผนังมีความสวยงามและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น

กระเบื้องดินเผาเป็นแผ่นกระเบื้องที่มีความสวยงาม อีกทั้งยังมีลักษณะ ขนาด และสีสันให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย ส่งผลให้กระเบื้องดินเผาแต่ละแผ่นจึงมาพร้อมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร ที่พร้อมช่วยส่งเสริมให้การออกแบบตกแต่งบ้านมีบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความโดดเด่นและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

กระเบื้องดินเผาติดผนังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

แม้ว่ากระเบื้องดินเผาจะมีความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งานที่น้อยกว่าแผ่นกระเบื้องที่ถูกผลิตขึ้นมาจากวัสดุอื่น ๆ แต่กระเบื้องดินเผาก็เป็นวัสดุที่เหมาะสมสำหรับการนำมาใช้งานทั้งภายในและภายนอกตัวบ้าน เนื่องจากกระเบื้องดินเผามาพร้อมด้วยคุณสมบัติในการทนทานต่อกรด ด่าง และสารเคมีต่าง ๆ ที่มีฤทธิ์กัดกร่อนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถทนทานต่อแสงแดดที่ร้อนแรงของประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนทำให้ผู้ใช้งานสามารถคลายกังวลเกี่ยวกับการซ่อมแซมหรือการเปลี่ยนกระเบื้องแผ่นใหม่ที่อาจต้องเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งได้


กระเบื้องดินเผาติดผนังตอบโจทย์การช่วยรักษาอุณหภูมิ และช่วยมอบความเย็นสบายได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นของกระเบื้องดินเผา คือ ความสามารถในการช่วยรักษาอุณหภูมิให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากกระเบื้องดินเผาสามารถกักเก็บความเย็นเอาไว้ภายในตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นไม่ว่าจะนำกระเบื้องดินเผาไปปูพื้นที่บริเวณใดก็จะช่วยทำให้บริเวณนั้นมีบรรยากาศที่เย็นสบายพร้อมมอบความรู้สึกที่สบายตัวและผ่อนคลายให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคนได้เป็นอย่างดี

กระเบื้องดินเผาติดผนังมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กระเบื้องดินเผาเป็นแผ่นกระเบื้องที่ถูกผลิตขึ้นมาจากดินเหนียวผสมน้ำ ก่อนจะถูกนำไปขึ้นรูปโดยการเผาไฟเพื่อให้ได้ออกมาเป็นแผ่นกระเบื้องดินเผาที่มีความแข็งแรงและสวยงาม เพราะฉะนั้นแล้ว กระเบื้องดินเผาจึงถือได้ว่าเป็นวัสดุปูพื้นที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังไม่ได้ก่อให้เกิดการปล่อยสารเคมีที่เป็นอันตรายออกสู่สิ่งแวดล้อมจนอาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยทุกคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญกระบวนการผลิตกระเบื้องดินเผายังใช้พลังงานน้อยกว่าวัสดุอื่น ๆ อาทิ กระเบื้องเซรามิก หรือกระเบื้องพอร์ซเลน ส่งผลให้การเลือกใช้งานกระเบื้องดินเผาจึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ใส่ใจในประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

 

กระเบื้องดินเผาติดผนังทำความสะอาดและดูแลรักษาง่าย

กระเบื้องดินเผาเป็นวัสดุที่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายไม่ยุ่งยากและไม่ต้องใช้เวลาในการดูแลมาก โดยผู้ใช้งานสามารถทำความสะอาดกระเบื้องดินเผาได้ด้วยวิธีการทำความสะอาดทั่วไป กล่าวคือ การใช้ไม้กวาดค่อย ๆ กวาดสิ่งสกปรกที่อยู่บนกระเบื้องดินเผาออกจนหมด แล้วใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดกระเบื้องดินเผาได้โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนหรือเป็นอันตราย แต่ทั้งนี้การเช็ดทำความสะอาดกระเบื้องดินเผาควรเช็ดเบา ๆ ในลักษณะเป็นวงกลม เพื่อเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้กระเบื้องดินเผาเกิดรอยขนแมวที่ส่งผลต่อความสวยงามได้

 

กระเบื้องดินเผาติดผนังมีราคาไม่แพง

หากเทียบกับกระเบื้องปูพื้นจากวัสดุประเภทอื่น ๆ แล้วนั้น กระเบื้องดินเผาถือเป็นกระเบื้องปูพื้นที่มีราคาไม่แพงและสามารถจับต้องได้ง่ายมากกว่า โดยถึงแม้ว่าราคาที่ไม่แพงของกระเบื้องดินเผาจะต้องแลกมาด้วยความเปราะบางในการใช้งานเมื่อครั้งในอดีต แต่ทว่าในปัจจุบันนี้ กระเบื้องดินเผาก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีคุณภาพและความแข็งแรงทนทานที่มากยิ่งขึ้น เพื่อการช่วยตอบสนองต่อความต้องการในการออกแบบตกแต่งบ้านที่สวยงามในราคาที่ไม่แพงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการเลือกกระเบื้องดินเผามาใช้งานกับ RCM88 ผู้ให้บริการนำเข้าและจัดจำหน่าย บล็อกช่องลม หินคอบเบิ้ล แกรนิตเน็ต หินตกแต่งสวนนำเข้า แผ่นปูนเปลือย อิฐแปะผนัง ขอบกั้นดินจัดสวน กระเบื้องดินเผา กระเบื้องดินเผาติดผนัง หินลูกเต๋า และอุปกรณ์ตกแต่งสวนทุกชนิดแบบครบวงจร ที่มาพร้อมด้วยคุณภาพมาตรฐานในราคามิตรภาพ เพื่อการช่วยตอบโจทย์กับทุกความต้องการในการออกแบบตกแต่งทั้งภายนอกและภายในตัวบ้านอย่างแท้จริง

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อกระเบื้องดินเผาติดผนัง

สาขาหทัยราษฎร์ โทรศัพท์ : 084-519-5555 , 02-334-0305
สาขานวมินทร์ โทรศัพท์ : 062-994-4555 , 02-966-4266,77
สาขาพระราม 5 โทรศัพท์ : 086-341-0989 , 084-519-5555
Email : rcm88thailand@gmail.com
LINE : rcm88th